Menu
  
Hoạt động quốc tế

​Sinh viên quốc tế tìm hiểu văn hóa Việt Nam qua hoạt động đón Tết Trung thu tại UEF

16/09/2024
Vào ngày 14/9 vừa qua, sinh viên quốc tế đang học tập tại UEF đã có cơ hội tìm hiểu nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam thông qua hoạt động đón Tết Trung thu do Viện Quốc tế tổ chức. Không khí vui tươi, sôi nổi giúp các bạn hòa nhập thuận lợi và có nhiều trải nghiệm thú vị. 
 


Buổi sinh hoạt trong không khí vui tươi của các bạn sinh viên quốc tế và UEFers
 
Mở đầu buổi sinh hoạt, GS.TS. Eric Jose Olmedo Panal - Viện trưởng Viện Quốc tế đã bày tỏ mong muốn sinh viên có thể tìm hiểu được nhiều giá trị ý nghĩa và câu chuyện văn hóa thú vị thông qua hoạt động đón Tết Trung thu. Đây cũng là một trong những kỷ niệm đáng nhớ của các bạn khi học tập tại Nhà UEF. 
 

GS.TS. Eric Jose Olmedo Panal - Viện trưởng Viện Quốc tế chia sẻ tại hoạt động đón Tết Trung thu của sinh viên quốc tế
 
Để bạn bè quốc tế hiểu thêm về Tết Trung thu ở Việt Nam, sinh viên UEF đã chia sẻ về sự tích chú Cuội cung trăng và chị Hằng Nga. Đây là câu chuyện quen thuộc đối với thiếu nhi Việt Nam vào dịp Tết Trung thu (rằm tháng Tám âm lịch). Bên cạnh lời kể, các bạn còn biểu diễn hoạt cảnh theo mạch chuyện để sinh viên quốc tế hình dung dễ hơn. 
 


Sự tích chú Cuội cung trăng và chị Hằng Nga được sinh viên UEF chia sẻ







Sinh viên quốc tế tham gia làm lồng đèn ngôi sao 
 
Đồng thời, các bạn còn thưởng thức bánh Trung thu và tham gia hoạt động làm lồng đèn ngôi sao với sự hướng dẫn, hỗ trợ của sinh viên UEF. Quá trình thực hiện có sự kết nối, giao tiếp giúp các bạn hiểu hơn về văn hóa Việt Nam và câu chuyện mới mẻ về Tết Trung thu của UEFers. 
 




Các bạn bày tỏ sự thích thú với những thành phẩm của mình 
 
Từ những hoạt động trải nghiệm thực tiễn, sinh viên quốc tế sẽ sớm hòa nhập vào môi trường năng động và sáng tạo tại UEF, nhanh chóng thích ứng và ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp trong thời gian học tập ở Việt Nam. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN