Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF làm việc với Mitsubishi Research Institute, mở rộng cơ hội thực chiến về dự án cho sinh viên

18/09/2024
Ngày 17/9 vừa qua, Khoa Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ngành Ngôn ngữ Nhật UEF đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng đại diện đối tác đến từ Mitsubishi Research Institute. Thông qua quá trình trao đổi, nhiều phương án hợp tác nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, mở rộng cơ hội tiếp cận và tham gia các dự án chuyên nghiệp cho sinh viên đã được tích cực thảo luận và đề xuất.
Tham dự buổi họp có: TS. Võ Văn Thành Thân - Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF, Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật; ông Satoshi Nakamura - Giám đốc nghiên cứu Mitsubishi Research Institute; ThS. Huỳnh Quốc Huy - Giảng viên doanh nhân. 
 

Đại diện Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã có buổi gặp gỡ Giám đốc nghiên cứu Mitsubishi Research Institute
 
Mitsubishi Research Institute được thành lập vào dịp kỷ niệm một trăm năm thành lập Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản vào năm 1970. Đơn vị có trụ sở đặt tại Tokyo, Nhật Bản và hiện quy tụ khoảng 800 nhà nghiên cứu có trình độ chuyên môn cao trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là khoa học tự nhiên, có khả năng phân tích và kỹ thuật đặc biệt. Sứ mệnh của Mitsubishi Research Institute là giải quyết các vấn đề xã hội tại Nhật Bản và trên toàn thế giới thông qua nhóm chuyên gia tư vấn và năng lực ICT. 
Tại buổi làm việc, đại diện đối tác đã có phần chia sẻ chi tiết về sứ mệnh hoạt động cũng như các dự án mà Mitsubishi Research Institute đang thực hiện, đồng thời trao đổi về các phương án hợp tác với UEF trong thời gian tới. Trong đó, một số đề xuất được ông Satoshi Nakamura nhấn mạnh bao gồm: Chia sẻ những thông tin nghiên cứu về Hệ thống tích hợp nuôi tôm tiết kiệm năng lượng trên các tạp chí khoa học của UEF, tổ chức các buổi hội thảo, workshop học thuật với tham gia của các diễn giả đến từ Mitsubishi Research Institute,...
 



Đại diện hai bên đã có những trao đổi hướng đến việc hợp tác trong thời gian tới
 
Đáp lại tình cảm của đại diện đối tác, về phần mình, UEF cũng bày tỏ sự trân trọng đối với buổi gặp gỡ lần này. Ngoài dành nhiều sự công nhận đối với tiềm năng và chất lượng các dự án, TS. Võ Văn Thành Thân cũng đưa ra nhiều đề xuất để các bạn sinh viên UEF được học hỏi và đóng góp năng lực vào các hoạt động của Mitsubishi Research Institute. 
Được biết, trong quá trình đào tạo, sinh viên UEF nói chung và ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng thường xuyên được tạo điều kiện để học tập, trải nghiệm nhiều công việc khác nhau tại các quốc gia tiến bộ trên thế giới. Nắm bắt tốt những cơ hội này, có rất nhiều bạn sinh viên đã hoàn thiện bản thân, tích lũy trải nghiệm và trở thành nguồn lao động chất lượng cho xã hội sau khi tốt nghiệp. Tiếp nối tinh thần đó, việc có thể tham gia vào các dự án của Mitsubishi Research Institute sẽ trở thành một bước ngoặt mới giúp UEFers “làm giàu” hành trang trưởng thành cho bản thân, đồng thời cống hiến sức trẻ của mình vào sự phát triển chung của xã hội. Đây cũng là dịp để các bạn mở rộng cầu nối quan hệ của mình với sinh viên đến từ Đại học Kogakuin và Đại học Kyushu - Các đơn vị đang hợp tác với Mitsubishi Research Institute.
 


Đại diện đối tác tham quan và tìm hiểu về môi trường học tập của UEFers
 
Buổi gặp gỡ cũng đã góp phần mang đến góc nhìn toàn diện về UEF. Thông qua việc trực tiếp tham quan và lắng nghe những thông tin chi tiết từ đại diện Nhà trường, các đối tác đã được tiếp cận với quy trình vận hành, phát triển và định hướng quốc tế tại đây. 
Những triển khai hợp tác trong thời gian tới sẽ tạo thêm điều kiện để sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật có thể quan sát, học hỏi và tăng cường vốn sống cho bản thân. Cùng với niềm đam mê, năng lực hiện có, đây sẽ là nền tảng để các bạn phát triển hơn trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN