Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF tổ chức lớp học đồng giảng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho UEFers và sinh viên Nhật Bản

16/09/2024
Tăng cường hoạt động quốc tế trong giáo dục để đẩy nhanh quá trình hội nhập toàn cầu, UEF không ngừng đổi mới các chương trình hợp tác đào tạo, mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội học tập và phát triển toàn diện.
Chiều ngày 16/9, Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF đã tổ chức khai mạc và khởi động buổi đầu tiên của lớp đồng giảng Project Design Innovation với chủ đề Smart City Tourism. Ngoài cung cấp kiến thức về thiết kế dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lớp học còn tạo điều kiện cho UEFers giao lưu với sinh viên quốc tế.
 
Khởi động lớp học đồng giảng về đổi mới sáng tạo cho UEFers và sinh viên quốc tế

Lớp đồng giảng Project Design Innovation có sự tham gia của sinh viên UEF, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và sinh viên Trường Đại học Công nghệ Kanazawa Nhật Bản (KIT). Giảng viên phụ trách giảng dạy là các thầy, cô giàu kinh nghiệm đến từ Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF và KIT.
Buổi học đầu tiên được chủ trì bởi ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án. Ngoài ra còn có sự đồng hành, hỗ trợ của ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án và các giảng viên của trung tâm. Lớp học đồng giảng được tổ chức hoàn toàn bằng tiếng Anh và song song 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp. 
 
Lớp học được tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến

Khóa học này bắt đầu từ ngày 16/9 và kết thúc vào ngày 20/9. Trong buổi đầu tiên, ThS. Nguyễn Xuân Hưng tập trung giới thiệu tổng quan các khái niệm liên quan đến môn học Project Design Innovation và 5 nguyên tắc đổi mới sáng tạo của SRI giúp hình thành các dự án sáng tạo và có cơ hội thành công trên thị trường. Sau đó, UEFers làm quen với các bạn sinh viên KIT, HUTECH để cùng tìm hiểu về các nguyên tắc đổi mới sáng tạo này và tổ chức thành đội nhóm sáng tạo. Các bạn cũng được giảng viên hướng dẫn cách làm việc nhóm hiệu quả trước khi chính thức trải nghiệm thực hiện các dự án sáng tạo cùng nhau.
 
ThS. Nguyễn Xuân Hưng giảng dạy buổi đầu tiên của khóa học

Xuất phát từ những ý tưởng cơ bản nhằm giải quyết các vấn đề do nhóm phát hiện ở buổi học đầu tiên và trên tinh thần hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, các nhóm sẽ không ngừng cải tiến dự án, tạo thêm giá trị cho giải pháp của mình. Để làm được điều đó, UEFers và những người bạn quốc tế phải tham gia lĩnh hội các nội dung về đổi mới sáng tạo trong những buổi học tiếp theo của chương trình.
 
Sinh viên tham gia học tập với sự đồng hành và hỗ trợ tận tình từ thầy cô Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án

Cả lớp sẽ có buổi tổng kết báo cáo dự án về chủ đề du lịch thông minh bền vững và được trao chứng nhận hoàn thành chương trình vào ngày 20/9. Tin rằng, với kinh nghiệm và sự tận tâm, nhiệt huyết của thầy cô UEF và KIT, các bạn sinh viên sẽ ra sức học tập, tích lũy kiến thức, tạo ra những dự án đổi mới hữu ích, mang lại giá trị bền vững cho xã hội trong lĩnh vực du lịch.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN