Menu
  
Tin tức sự kiện

Kích hoạt sân chơi tìm kiếm tài năng kinh doanh kết hợp công nghệ số - Rookie Entrepreneurs mùa 3

19/09/2024
Với mục đích đa dạng hóa sân chơi cho sinh viên trải nghiệm và học tập thực tiễn, Khoa Quản trị kinh doanh đã phối hợp với đối tác Vinacacao tổ chức cuộc thi Rookie Entrepreneurs mùa 3. Đây là nơi để doanh nghiệp tìm kiếm những tài năng kinh doanh kết hợp công nghệ số, cũng là sân chơi để sinh viên UEF ứng dụng kiến thức vào thực tiễn, tích lũy kinh nghiệm thực chiến.
Rookie Entrepreneurs mùa 3 chính thức khởi động vào sáng ngày 19/9. Cuộc thi năm nay lấy chủ đề “AI Branding Review”. Bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, thực hành bán hàng trên nền tảng số, trực tiếp mang lại doanh thu,... hứa hẹn sẽ là cuộc tranh tài nảy lửa của những nhà kinh doanh trẻ. 
 
Đường đua của Rookie Entrepreneurs mùa 3 đã bắt đầu

Đại diện doanh nghiệp Vinacacao tham dự buổi kick-start có ông Trịnh Văn Hoàng - Giám đốc kinh doanh, ông Hoàng Việt - Trưởng bộ phận Công nghệ và Kinh doanh, ông Lê Kim Long - Phụ tá Tổng Giám đốc về Marketing và Truyền thông. Về phía UEF có sự tham dự của ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh cùng các bạn sinh viên.
 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn cho đối tác

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS. Trần Hoàng Nam gửi lời cảm ơn đến đối tác đã cùng chung tay, tạo cơ hội cho sinh viên tranh tài, học hỏi kinh nghiệm thực tế. Thầy cũng nhấn mạnh, mỗi năm, Khoa và Nhà trường triển khai không ít cuộc thi đa lĩnh vực, mở ra cơ hội cho UEFers cọ xát, tăng cường trải nghiệm. “Sân chơi lần này có tính thực tế và cạnh tranh rất cao. Và thầy tin chắc rằng, qua cuộc thi, các bạn sẽ thêm tự tin và bản lĩnh khi đứng trước thị trường kinh doanh khốc liệt trong bối cảnh hiện nay”, thầy chia sẻ.
 
ThS. Trần Hoàng Nam khuyến khích sinh viên tham gia sân chơi này để tích lũy kinh nghiệm

Tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ trải qua 3 chặng đua. Vòng 1: Đăng ký thiết lập đội (mỗi đội 10 sinh viên). Vòng 2: Kinh doanh trên nền tảng số, các đội thi sẽ có 3 tháng để thực chiến Sale và Marketing các sản phẩm của Vinacacao. Vòng 3: Chung kết trao giải. Giải thưởng hết sức hấp dẫn đến từ 10% doanh thu được chia sẻ dựa trên số lượng sản phẩm thí sinh kinh doanh và giấy chứng nhận. Kèm với đó cho đội thi xuất sắc nhất là chuyến du khảo một tuần lễ tại Đại học Ajou - Hàn Quốc để giao lưu và học hỏi. 
 
Ông Trịnh Văn Hoàng thông tin chi tiết cuộc thi và thể lệ tranh tài đến các bạn sinh viên

Trong buổi khởi động, UEFers đã được lắng nghe chia sẻ và training về chủ đề cuộc thi - AI Branding Review bởi ông Hoàng Việt - Trưởng bộ phận Công nghệ và Kinh doanh Vinacacao. Đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng AI phục vụ quá trình kinh doanh và tiếp thị sản phẩm, đặc biệt trong bối cảnh thời đại số hiện nay. Thông qua các dự án video AI triển khai trên khắp nền tảng mạng xã hội đã tối ưu hóa được nguồn nhân lực đồng thời mang lại hiệu quả ấn tượng.
 
Ông Hoàng Việt hướng dẫn UEFers thực hành tạo video bằng AI

Theo đó, ông Hoàng Việt đã có phần training cho sinh viên làm video bằng AI ngay trong buổi kick-start. Các bạn được trải nghiệm một số công cụ AI phổ biến trong sáng tạo nội dung, video, âm thanh,... dưới sự hướng dẫn chi tiết và nhiệt tình của ông Hoàng Việt. UEFers cũng liên tục trao đổi các thông tin để nắm rõ tính chất cuộc thi, từ đó lập kế hoạch tranh tài sao cho bài bản, ấn tượng, cùng những người đồng đội có thể chiến thắng.
 
Đại diện doanh nghiệp, Khoa Quản trị kinh doanh tận tình giải đáp các thắc mắc của sinh viên

Rookie Entrepreneurs mùa 3 đã khởi động. Cùng chờ đón những màn tranh tài ấn tượng, vận dụng chiến lược khéo léo từ các nhà kinh doanh trẻ của UEF. Với sự nhiệt huyết, năng động và những kiến thức đã học được, tin rằng UEFers sẽ hoàn thành tốt các chặng đua, để lại ấn tượng tích cực trước doanh nghiệp. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN