Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF ký kết MOU cùng Liên đoàn Boxing TP.HCM (HBF), mở rộng sân chơi thể thao cho sinh viên

20/09/2024
Thể dục thể thao là một trong những hoạt động chủ chốt của phong trào sinh viên UEF với hàng loạt cuộc thi có quy mô trong và ngoài trường. Để tiếp tục phát huy thế mạnh đó, Nhà trường không ngừng đa dạng hóa môi trường phát triển cho các tài năng trẻ UEF trong lĩnh vực này. Không nằm ngoài mục đích đó, sau thời gian trao đổi, Nhà trường đã quyết định hợp tác cùng Liên đoàn Boxing TP.HCM (HBF) để UEFers có thêm sân chơi mới bên cạnh những môn thể thao, võ thuật quen thuộc khác. 
Buổi lễ ký kết MOU giữa UEF và HBF diễn ra thành công tốt đẹp vào sáng ngày 20/9. Tại chương trình, câu lạc bộ Boxing UEF (UBC) cũng chính thức được ra mắt và đi vào hoạt động. Đây hứa hẹn sẽ là nơi giúp UEFers nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện sức khỏe và giải tỏa căng thẳng sau giờ học. 
 


Hợp tác mở ra cơ hội giao lưu, học tập bộ môn Boxing chuyên nghiệp cho sinh viên UEF
 
Về phía UEF, chương trình có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng Phòng Công tác sinh viên cùng các lãnh đạo đơn vị và giảng viên khác. 
Về phía khách mời có ông Nguyễn Vĩnh Nghi - Chủ tịch Liên đoàn Boxing TP. HCM; TS. Võ Quốc Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao TP.HCM, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn MMA Việt Nam; Ông Châu Vĩnh Liêm - Ủy viên Ban thường vụ Liên đoàn Boxing TP.HCM, Trưởng bộ môn Boxing TP.HCM; Bà Đỗ Thị Thu Trang - Tổng thư ký Liên đoàn Boxing TP.HCM; Bà Bùi Thị Nhật Lệ - Trưởng ban trọng tài Liên đoàn Boxing TP. HCM; Bà Nguyễn Huỳnh Thanh Phương - Thành viên Ban truyền thông HBF; Ông Duy Trần - Student Life Department, RMIT Vietnam; Ông Từ Thanh Trí – CEO, LIFE Fitness & Yoga; Ông Nguyễn Hoàng Gia – Nhà tài trợ trang phục CLB Boxing UEF; Ông Russel Boxlextix; Ông Cory Ou - Head of Over Under Submission Grappling Academy và ông Zac Crush - Co-Host, Saigon Saga - Vietnam's Official Grappling Podcast Head Wrestling Coach, Over Under Submission Grappling. 
 





Hoạt động nhận được sự quan tâm của đông đảo chuyên gia và sinh viên Nhà trường
 
Phát biểu mở đầu buổi ký kết, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã giới thiệu với đối tác về UEF, sứ mệnh giáo dục của Nhà trường cũng như những kỳ vọng sau “cái bắt tay” này. Thầy Lộc cũng cho biết “Boxing là một trong năm môn thể thao chính thức trong học phần Giáo dục thể chất  tại UEF”. 
Theo thầy, đây là môn thể thao khởi nguồn từ phương Tây và ở Việt Nam vẫn chưa thực sự phổ biến. Tuy nhiên, “chúng ta có nhiều điều kiện để phát triển môn thể thao này không chỉ ở sinh viên UEF mà còn có thể lan rộng ra các bạn trẻ ở khắp TP.HCM” - TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc khẳng định. “Sau quá trình tìm hiểu và trao đổi, UEF vui mừng có sự hưởng ứng nhiệt tình và sự đồng hành của Liên đoàn Boxing TP.HCM. Trong quá trình, Nhà trường nhận được rất nhiều sự quan tâm và hỗ trợ của cộng đồng từ việc tài trợ trang phục, địa điểm đến công tác truyền thông,... Thay mặt Nhà trường, tôi xin cảm ơn sự góp sức từ các đối tác, nhà tài trợ” - Phó Hiệu trưởng UEF bày tỏ. 
 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ tại chương trình ký kết MOU cùng HBF
 
Tiếp lời, ông Nguyễn Vĩnh Nghi nhấn mạnh: “Đây là cột mốc quan trọng, sự kiện đặc biệt đối với giáo dục và thể thao thành phố”. Với cương vị “đầu tàu” của HBF, ông chia sẻ rằng liên đoàn luôn mong muốn hợp tác với các cơ sở giáo dục uy tín như UEF để các bạn trẻ được phát triển năng khiếu, đam mê về thể thao hướng đến sự chuyên nghiệp. 
“Sự hợp tác này sẽ góp phần bồi dưỡng đào tạo sinh viên tham gia các giải đấu quốc gia quốc tế. Bên cạnh đó, HBF sẽ cử huấn luyện viên, chuyên viên tham gia quản lý để các bạn trẻ được tiếp cận với thể thao chuyên nghiệp, đặc biệt là Boxing đòi hỏi sự kiên nhẫn cao. Hy vọng từ cột mốc này, UEF và HBF sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động gắn kết giữa các vận động viên và sinh viên. Không dừng lại ở UEF, tôi hy vọng sẽ lan tỏa niềm đam mê thể thao đến cộng đồng” - Chủ tịch HBF chia sẻ. 
 

Chủ tịch Liên đoàn Boxing TP.HCM bày tỏ hy vọng lan tỏa bộ môn này đến giới trẻ sau ký kết hợp tác cùng UEF
 
Ngay sau đó, UEF và HBF đã thể hiện sự kết nối mạnh mẽ bằng nghi thức ký kết, đánh dấu cột mốc cho mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Bên cạnh đó, việc ký kết còn cho thấy tâm huyết của những người tiên phong trong việc tạo ra môi trường thể thao chuyên nghiệp, giúp các bạn sinh viên nâng cao cả việc học và rèn luyện sức khỏe. Từ đó sẽ đóng góp nhiều giá trị tích cực hơn cho xã hội và cộng đồng. 
 



Đại diện UEF và HBF cùng đặt bút ký kết hợp tác
 
Trong khuôn khổ chương trình, câu lạc bộ Boxing UEF (UBC) đã chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Ban cố vấn UBC có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó hiệu trưởng UEF, ThS. Lưu Thành Danh – Trưởng bộ môn Giáo dục thể chất, ông Aldovino Ursolino Marc Louie – Giảng viên Viện Quốc tế, ThS. Phan Lý Nguyên Trinh - Tổ trưởng tổ Công tác sinh viên Viện Quốc tế và ông Nguyễn Đỗ Toàn - Trưởng ban vận động thành lập câu lạc bộ. Câu lạc bộ do thầy Evan Robert Meinke – Giảng viên Viện Quốc tế làm chủ nhiệm cùng các thành viên khác là sinh viên Nhà trường. 
 

Ra mắt ban cố vấn và ban chủ nhiệm câu lạc bộ Boxing UEF
 



Các bên trao quà và chúc mừng cho câu lạc bộ mới thành lập
 
Thông qua video giới thiệu về UBC, các khách mời đã phần nào hiểu được về môn thể thao này khi được dạy học, tập luyện trong môi trường hiện đại, đầy đủ trang bị tại UEF. Xuất phát với ba thành viên, đến nay, câu lạc bộ đã có khoảng 40 thành viên tham gia tập luyện và thi đấu sau hai tháng vận động. 
“Câu lạc bộ đặt sứ mệnh tiếp cận thể thao quốc tế nhưng vẫn chú trọng gìn giữ nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc từ thời xa xưa. UBC quan tâm hàng đầu đến sức khỏe, kỹ năng và việc tập luyện của sinh viên. Câu lạc bộ có ba huấn luyện thường trực gồm hai người nước ngoài và một người Việt Nam. Trong năm 2024 - 2025, câu lạc bộ định hướng sẽ thường xuyên mời các chuyên gia nước ngoài đến để chia sẻ, trao đổi về bộ môn này. Bên cạnh đó sẽ tích cực vận động để thu hút sinh viên nước ngoài đến UEF tham gia luyện tập” - ông Nguyễn Đỗ Toàn thông tin thêm. 
 

Ông Nguyễn Đỗ Toàn chia sẻ về định hướng sắp tới của UBC
 
Với dấu mốc hợp tác cùng HBF và sự ra đời của UBC, UEFers sẽ có thêm nhiều cơ hội để theo đuổi đam mê hướng đến sự chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu môn Boxing. Tin chắc rằng, các bên sẽ cùng chung tay để tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp sinh viên cải thiện kỹ năng, rèn luyện sức khỏe và có môi trường giao lưu thể thao lành mạnh trong thời gian tới. Một lần nữa, xin chúc mừng câu lạc bộ Boxing UEF. Chúc UBC sẽ phát triển bền vững và nhận được sự ủng hộ của đông đảo UEFers. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN