Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF gặp gỡ đối tác cộng đồng, tìm hiểu dự án thực tế lồng ghép vào môn học

20/09/2024
Vào tối ngày 19/9, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã phối hợp với Khoa Marketing tổ chức buổi gặp gỡ giữa các đối tác cộng đồng và sinh viên của môn học “Nhập môn quản trị sự kiện”. Tại đây, các bạn được tìm hiểu, trao đổi thông tin với đối tác về các dự án thực tế cần thực hiện khi lồng ghép mô hình Service - Learning vào môn học. 
Tham dự chương trình, đại diện các đối tác cộng đồng có bà Hoàng Thị Thu Hường - Hiệu trưởng trường Chuyên biệt Thảo Điền, bà Nguyễn Võ Trúc Giang - Giám đốc phát triển Doanh nghiệp xã hội Teach for Vietnam, bà Chu Nguyễn Hoa Anh Đào - Quản lý Mái ấm Truyền Tin. Về phía UEF có ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng, điều phối viên Trung tâm cùng các giảng viên Khoa Marketing. 
 


Chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên Trung tâm Kết nối cộng đồng lưu ý những thông tin quan trọng cho các bạn sinh viên
 
Trước khi các đối tác trao đổi thông tin về dự án thực tế, chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên tại Trung tâm Kết nối cộng đồng đã giới thiệu một số thông tin về trung tâm như chức năng, giá trị, mô hình hoạt động, cũng như giải thích về phương pháp lồng ghép Service - Learning vào môn học, quyền lợi và trách nhiệm dành cho sinh viên. 
Theo môn học lồng ghép yếu tố cộng đồng, sinh viên sẽ thực hiện dự án thực tế của đối tác trong thời gian học. Tại buổi gặp gỡ, đại diện các đối tác cũng đã giới thiệu thông tin về tổ chức và trình bày chiến dịch các bạn cần triển khai. 
 



Đại diện các đối tác giới thiệu thông tin về tổ chức và trình bày dự án mà sinh viên cần thực hiện 
 
Các dự án cần thực hiện cụ thể: Bán 1000 áo thun gây quỹ giúp 22 em học sinh tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp được học tiếng Anh trong năm học 2024-2025 (Teach for Vietnam); Tổ chức sự kiện kỷ niệm 30 thành lập mái ấm Truyền Tin với chủ đề “Một hành trình yêu thương và chia sẻ” (Mái ấm Truyền Tin); Tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế người khuyết tật - 3/12/2024 (trường Chuyên biệt Thảo Điền). Những thắc mắc về dự án từ các bạn sinh viên cũng được đối tác giải thích cặn kẽ. 
 







Sinh viên đưa ra nhiều thắc mắc về dự án và được giải đáp rõ ràng 
 
Từ các hoạt động cộng đồng lồng ghép vào môn học, sinh viên sẽ có cơ hội rèn luyện, trải nghiệm và phát triển các kỹ năng như giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian. Đặc biệt, mô hình học tập này còn giúp các bạn gia tăng thấu cảm và phát huy trách nhiệm công dân của mình với cộng đồng. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN