Menu
  
Tin tức sự kiện

Nỗ lực thực hiện tốt công tác Đoàn - Hội, UEF tiếp tục được vinh danh với nhiều thành tích đáng tự hào

19/09/2024
Hòa vào không khí tưng bừng đón chào "tuổi mới" tại Nhà UEF, vào ngày 18/9 vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEF đã ghi dấu ấn đậm nét tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực Đại học - Cao đẳng - Trung cấp, công tác Hội và phong trào sinh viên Thành phố năm học 2023 - 2024 với những thành tích đáng tự hào. Đây không chỉ là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của các cán bộ, đoàn viên và sinh viên mà còn thể hiện được nhiệt huyết tuổi trẻ, tinh thần xông pha, sẵn sàng cống hiến cho các hoạt động Đoàn - Hội của Nhà trường. 
Năm học vừa qua, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên UEF đã tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc xây dựng môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh cho sinh viên. Với sự đồng hành của Ban Chấp hành Đoàn - Hội, UEF đã tổ chức và tham gia nhiều chương trình, hoạt động quy mô lớn, góp phần tạo nên một không gian học tập năng động, sáng tạo và giàu tính cộng đồng. 
 

Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên UEF được vinh danh sau những nỗ lực với các hoạt động vì cộng đồng
 
Trong Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực Đại học - Cao đẳng - Trung cấp, công tác Hội và phong trào sinh viên Thành phố năm học 2023-2024, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên UEF đã tiếp tục chứng minh năng lực của mình khi nhận được các giải thưởng tiêu biểu. 
Cụ thể, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Bí thư Đoàn trường đã vinh dự nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những đóng góp không ngừng nghỉ của đồng chí và toàn thể cán bộ Đoàn trong việc xây dựng và phát triển phong trào sinh viên.
Bên cạnh đó, Hội Sinh viên UEF cũng được vinh danh với Bằng khen từ Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, một lần nữa khẳng định vị thế của UEF trong công tác Hội và phong trào sinh viên. Với những sự nỗ lực của cả thầy và trò, Đoàn Thanh niên UEF tiếp tục giữ vững phong độ khi lần thứ 8 liên tiếp nhận Cờ thi đua từ Ban Chấp hành Thành đoàn TP.HCM. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để Đoàn trường tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
 


Trong năm học qua, nhiều công tác Đoàn - Hội của UEF đã được triển khai và nhận được những đánh giá tích cực
 
Tại UEF, các hoạt động Đoàn - Hội luôn được Nhà trường tập trung đẩy mạnh nhằm mang đến một môi trường lành mạnh, tích cực để các bạn sinh viên hoàn thiện bản thân, cống hiến sức trẻ của mình. Trong năm học 2023 - 2024, công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên UEF đã có một hành trình rực rỡ gắn với nhiều dấu ấn đáng tự hào. Không chỉ tạo ra các sân chơi giúp UEFers thể hiện tinh thần tiên phong của tuổi trẻ mà còn tổ chức các hoạt động giáo dục, tuyên truyền kiến thức, lan tỏa những giá trị nhân văn, ý nghĩa bằng hành động thiết thực dành cho cộng đồng, xã hội. 
Tại Liên hoan Tiếng hát sinh viên toàn thành 2023, UEF cũng đã giành nhiều thành tích ấn tượng ở 3 bảng nội dung gồm: giải Nhất bảng song, tam, tứ ca (tiết mục "Tự nguyện"); giải Nhì nội dung dàn dựng chương trình; giải Ba top bảng top ca, ca múa (tiết mục "Khát vọng sinh viên Việt Nam"). Chung kết Liên hoan ban nhạc, các nhóm văn nghệ tuyên truyền 2023 - Chủ đề: Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu, UEF được trao Giải A dành cho tiết mục xuất sắc của đêm Chung kết và giải Nhất toàn đoàn. 
 



Đa dạng hoạt động được tổ chức nhằm phát triển toàn diện đội ngũ cán bộ, thanh niên trẻ
 
Trong các phong trào hành động cách mạng, UEF cũng đã giúp sinh viên phát huy vai trò thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đối với chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh 2023", đội ngũ Nhà UEF đã thực hiện “Bê tông hóa đường giao thông nông thôn” tại ấp Phú Thành, xã Quới Thành; tổ chức ngày hội thiếu nhi “Chung một ước mơ”; trao tặng Công trình thanh niên Tủ sách thiếu nhi cho các em nhỏ tại xã Quới Thành; cùng doanh nghiệp trao tặng 5 xe đạp và 33 suất học bổng thắp sáng ước mơ “Tuổi trẻ Quới Thành” cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Sau mỗi chiến dịch, UEFers đều nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo địa phương và sự yêu thương từ người dân trên địa bàn. 
 



Các hoạt động của Nhà UEF mang lại nhiều giá trị to lớn cho cộng đồng
 
Chúc mừng những thành tích xuất sắc của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEF. Thành quả này không chỉ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của phong trào Đoàn - Hội mà còn là một dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển của UEF. Đây chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa, mở ra một giai đoạn mới đầy hứa hẹn cho tuổi trẻ Nhà trường.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN