Menu
  
Tin tức sự kiện

Tân sinh viên UEF được truyền cảm hứng để "trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình"

19/09/2024
“Hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình” là thông điệp ý nghĩa từ talkshow “Be your best self” diễn ra vào sáng ngày 19/9. Hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình chào đón tân sinh viên “Better Me Series” do Viện Quốc tế UEF phối hợp với Câu lạc bộ Lễ tân và người mẫu (URM) tổ chức. 
Gặp gỡ, giao lưu cùng các khách mời đã thành công trên hành trình phát triển bản thân, xây dựng thương hiệu, UEFers đã có sự nhìn nhận nghiêm túc và đúng đắn hơn về việc xây dựng hình ảnh cá nhân để thành công trong công việc và học tập. Các “tân binh” đã thu hoạch được những bí quyết giá trị, để từ đó có định hướng phù hợp cho lộ trình của bản thân trong 4 năm học tại UEF và tương lai sau này. 
 


UEFers được truyền bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân từ các khách mời trong lĩnh vực sắc đẹp
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng UEF, ThS. Nguyễn Bá Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế và ThS. Phan Lý Nguyên Trinh - Tổ trưởng Tổ Công tác sinh viên Viện Quốc tế. 
Bên cạnh đó là sự đồng hành, chia sẻ đến từ Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng - Miss Universe Việt Nam 2023 và Hoa khôi Miss UEF 2022 Lê Phan Ngọc Khánh.
 





Các thành viên câu lạc bộ URM trình diễn thời trang cùng Á hậu Hồng Đăng
 
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc cho biết đây là sự kiện hoàn toàn do sinh viên phụ trách từ việc lên ý tưởng đến khi tổ chức. Với quan điểm học tập toàn diện, thầy chia sẻ rằng: “Ngoài những giờ học trên lớp, các bạn cần phải tiếp xúc cùng những người đi trước đã thành công trong lĩnh vực của mình để được học hỏi nhiều hơn. Bên cạnh đó cũng cần va chạm với các thử thách để bản thân được trưởng thành hơn mỗi ngày”.
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ cùng sinh viên
 
Cuộc gặp gỡ cùng Á hậu Hồng Đăng đã gợi mở cho UEFers khóa 2024 nguồn cảm hứng để tìm kiếm "hành trình anh hùng" của riêng mình, kiến tạo thương hiệu cá nhân. Dưới góc độ là người “truyền lửa”, cô đề cao giá trị của trí tuệ cảm xúc. Theo diễn giả thì “một câu chuyện hay để kết nối được người khác và làm họ rung động cần có điểm chạm cảm xúc. Đây chính là tiền đề của thương hiệu để nâng cao tính nhận diện”.
Với hành trình khám phá 5 quốc gia Nam Mỹ bằng xe bus khi bị kẹt lại ở nước ngoài 3 tháng trong giai đoạn xảy ra chiến tranh Nga - Ukraine, cô đã thành công khi theo đuổi và thực hành khuôn mẫu về “hành trình anh hùng”. Đúc kết từ câu chuyện của bản thân, diễn giả chia làm 3 giai đoạn: tiếp nhận tín hiệu vũ trụ - vượt qua thử thách - trở về với bên trong. Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng nhấn mạnh: “Các bạn cần luôn sẵn sàng tâm thế và phải biết cách thay đổi cảm xúc của bản thân để có thể thay đổi những ngoại cảnh đang diễn ra trước mắt bạn”.
 


Á hậu Hồng Đăng truyền cảm hứng thông qua hành trình ở Nam Phi và quá trình "chinh chiến" tại Miss Universe Việt Nam 2023
 
Nhìn lại chặng đường đã qua, đặc biệt là khi chinh chiến tại đấu trường Miss Universe Việt Nam 2023, Hồng Đăng nhắn nhủ thông điệp: “Điều quan trọng nhất trong việc tìm ra thương hiệu cá nhân là biết mình là ai, mình muốn truyền tải những giá trị gì. Khởi nguồn chính là những câu chuyện từ chính bản thân các bạn”.
Là cựu sinh viên UEF và thấu hiểu tâm lý Gen Z, Hoa khôi UEF Lê Phan Ngọc Khánh dưới góc độ cá nhân cũng góp phần giúp tân sinh viên tìm ra những thử thách để xây dựng “personal branding”. Trong đó, cốt lõi là cần xác định rõ ràng hình tượng mình mong muốn trở thành và điểm khác biệt của mình so với người khác. Đối với cô, ba yếu tố không thể thiếu đó chính là sự chân thành, tính nhất quán và lòng kiên định. 
 


Bên cạnh danh hiệu Miss UEF 2022, Lê Phan Ngọc Khánh còn truyền động lực cho tân sinh viên với thành tích tốt nghiệp loại Giỏi 
 
“Không có thời điểm nào là hợp lý để xây dựng hình ảnh. Thời điểm hợp lý nhất là bắt đầu càng sớm càng tốt. Khi đó, các bạn sẽ có thời gian để trải nghiệm nhiều hơn” - Ngọc Khánh cho biết. Ngoài ra, Miss UEF 2022 cũng gợi ý một số bí quyết để xây dựng hình ảnh thành công trên các nền tảng mạng xã hội. Cô cho rằng nên tập trung vào giá trị của câu chuyện cá nhân. 
 



Hai diễn giả giải đáp cặn kẽ thắc mắc của UEFers
 
Với những câu chuyện đầy cảm hứng từ hai khách mời, tin chắc rằng UEFers đã có thêm động lực để sẵn sàng chinh phục những thử thách phía trước, tự tin theo đuổi đam mê và xây dựng thương hiệu cá nhân. Chúc các bạn sẽ áp dụng thật tốt những bài học đã tích lũy được và có hành trình rực rỡ trong 4 năm học tại UEF. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN