Menu
  
Tin tức sự kiện

[Bức thư thứ 17] Khoa Công nghệ thông tin nỗ lực cùng Nhà UEF đào tạo nhân lực cho kỷ nguyên số

20/09/2024
Tháng 9 hằng năm luôn là thời điểm đặc biệt với Nhà UEF khi vừa chào đón thế hệ tân sinh viên trẻ trung, năng động vừa bước sang một tuổi mới tràn đầy phấn khởi, tự hào. Trên hành trình phát triển và vươn tầm của UEF luôn có sự đồng lòng, gắn kết, nỗ lực của từng đơn vị, tập thể và cá nhân. Nhân kỷ niệm 17 năm thành lập trường, những tình cảm chân thành được bày tỏ, những gửi gắm được sẻ chia, cùng một niềm tin về hành trình mới với nhiều thắng lợi mới. 
 
 
“Bức thư thứ 17” sẽ là chuỗi bài viết ghi dấu những tâm tình, cảm xúc và lời chúc tốt đẹp của các đơn vị dành cho Nhà UEF trước thềm "sinh nhật người bạn lớn". 
 
Nhà UEF thân mến!
Trên hành trình phát triển, Khoa Công nghệ thông tin luôn ưu tiên việc xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên đoàn kết, năng động và nhiệt huyết. Thông qua các hoạt động kết nối khác nhau, Khoa đã bổ sung những nhân sự có chất lượng, không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp. Điều này giúp đảm bảo chương trình giảng dạy luôn được gắn liền với yêu cầu của thực tiễn.
 


Ngoài ra, Khoa cũng chú trọng xây dựng và cải tiến chương trình đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Cụ thể, Khoa đã cập nhật chương trình đào tạo khóa 2024 của 4 ngành gồm Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Khoa học dữ liệu, Thiết kế đồ họa. Đồng thời, Khoa cũng mở ngành Kỹ thuật phần mềm để đáp ứng nhu cầu nhân lực chuyên môn cao trong thời đại kỷ nguyên số. Bên cạnh đổi mới và cập nhật chương trình đào tạo, Khoa còn tích cực tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên, góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần nghiên cứu trong sinh viên, từ đó tuyển chọn các đề tài xuất sắc tham gia các cuộc thi ở cấp cao hơn.
Nhiều hoạt động bổ ích như workshop, talkshow, hội thảo chuyên đề cùng các hoạt động văn hóa, thể thao; các cuộc thi học thuật có tính chuyên môn cáo được Khoa tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao kỹ năng và kiến thức cho sinh viên. Đây cũng chính là cơ hội để các bạn tự tin thể hiện năng lực, khai phá bản thân để phát triển toàn diện hơn.
 


Thực hiện mục tiêu “Đào tạo gắn kết thực tiễn” của Nhà trường, hướng đến phát triển mạng lưới doanh nghiệp giúp gia tăng cơ hội việc làm của sinh viên, Khoa đã tổ chức thành công chương trình “FIT Career Day 2024” và ký kết hợp tác MOU với 11 doanh nghiệp. Ngoài ra, Khoa còn tổ chức chuỗi hoạt động kết nối và trải nghiệm thực tiễn tại doanh nghiệp “FIT Company Tour”, hoạt động này giúp sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình làm việc, có thêm động lực theo đuổi ngành học mình đã lựa chọn.
Với các kết quả đã đạt được, tập thể Khoa Công nghệ thông tin tự hào đóng góp một phần vào sự phát triển của UEF, tiếp tục nỗ lực để mang đến nhiều giá trị bền vững trong tương lai.
Nhân dịp kỷ niệm 17 năm thành lập trường, tập thể Khoa Công nghệ thông tin kính chúc quý lãnh đạo, quý thầy cô, cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên mạnh khỏe, thành công. Chúc Nhà UEF ngày càng vươn xa và phát triển vững mạnh. 
 
Khoa Công nghệ thông tin 
 
 
TIN LIÊN QUAN