Menu
  
Tin tức sự kiện

​[UEF trong tôi] Hoạt động công tác sinh viên vừa là thử thách vừa là cơ hội phát triển năng lực

20/09/2024
"Trong chặng đường 16 năm UEF thành lập và phát triển, tôi may mắn được gắn bó với trường gần 6 năm. Với sự lớn mạnh của Nhà trường qua mỗi năm, các hoạt động sinh viên cũng ngày càng nâng cấp hơn về quy mô, số lượng và chất lượng để đảm bảo tạo cho các bạn sinh viên môi trường phát triển toàn diện. Theo đó để có thể tổ chức nhiều sự kiện mới lạ và hấp dẫn, nhân sự Phòng Công tác sinh viên, trong đó có tôi phải tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi từ các đơn vị bạn rồi sáng tạo ra những hoạt động gắn liền với chất riêng của sinh viên UEF. Đây vừa là thử thách nhưng vừa là cơ hội giúp tôi phát triển về năng lực và chuyên môn".
Đó là những dòng tâm sự của cô Hà Trần Ngọc Thủy - Tổ trưởng Tổ Truyền thông sự kiện, Phòng Công tác sinh viên khi chia sẻ về hành trình gắn bó của mình với Nhà UEF. Đồng hành trên 1/3 chặng đường phát triển của UEF, cô hạnh phúc khi cảm nhận được sự phát triển vượt bậc của Nhà trường, nhất là khi đang tiệm cận mục tiêu quốc tế hóa mỗi ngày. Hơn hết, cô tìm được nhiều sự kết nối tạo động lực trong công việc. Dưới đây là những dòng tâm sự, gửi gắm đầy cảm xúc của cô Ngọc Thủy trước thềm kỷ niệm 17 năm thành lập trường: 
 


Cô Hà Trần Ngọc Thủy gắn bó cùng các hoạt động sinh viên UEF trong 1/3 hành trình phát triển của trường
 
"Một trong những thay đổi rõ rệt nhất mà tôi nhìn thấy trong những năm qua, đặc biệt ở tuổi 16 của Nhà UEF là yếu tố quốc tế được tô đậm nét hơn bao giờ hết, lồng vào các hoạt động, sự kiện nhằm khuyến khích sinh viên rèn luyện và sử dụng ngoại ngữ, hướng đến mục tiêu giúp UEFers trở thành công dân toàn cầu. Các chương trình dần chuyển sang dẫn song ngữ, đại biểu khách mời từ các đối tác nước ngoài, diễn giả giao lưu bằng tiếng Anh,... Các bạn sinh viên cũng mạnh dạn tham gia các sân chơi lớn và đạt thành tích đáng tự hào ở cả 4 ngôn ngữ mà UEF đang đào tạo là tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Trung.
 

Ở tuổi 16, sự kiện sinh viên UEF ngày càng quốc tế hóa với các chương trình song ngữ và khách mời quốc tế
 
Bên cạnh đó, sợi dây kết nối giữa thầy cô, nhân viên trường và các bạn sinh viên tại UEF rất đặc biệt. Chúng tôi được học hỏi lẫn nhau, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhau. Qua quá trình làm việc, các bạn đã rèn luyện thái độ, tư duy, kỹ năng còn các anh, chị hiểu hơn về quan điểm, suy nghĩ, tâm tư của sinh viên. Vài năm trở lại đây, các bạn cựu sinh viên dần quay lại trường nhiều hơn để chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ thế hệ sinh viên tiếp nối. Những mối liên hệ được giữ gìn và phát triển cũng phần nào chính là lý do gắn kết tôi cùng UEF.
 

"Bản thân cần phải liên tục thay đổi và học hỏi mỗi ngày để hòa mình với sự phát triển chung của Nhà trường" - cô Thủy chia sẻ
 
Nhà UEF chuẩn bị bước sang cột mốc quan trọng, đó là kỷ niệm 17 năm thành lập trường. Xin chúc trường vững mạnh và phát triển, tiếp tục là nơi hội ngộ của những cá nhân, tập thể có năng lực chuyên môn cao, phẩm chất đẹp để cùng đồng hành và chinh phục những thành công mới trong “tuổi 17”. Thương chúc UEF sẽ là ngôi nhà chung vững chãi, bảo bọc UEFers để các bạn tìm thấy đam mê, trải nghiệm, học hỏi, trưởng thành và có được thời thanh xuân ý nghĩa nhất".
 
Cô Hà Trần Ngọc Thủy - Phòng Công tác sinh viên
TIN LIÊN QUAN